Sunday, August 2, 2015

สู้เพื่อเเม่
          วันเเม่เป็นวันสำคัญวันหนึ่ง เมื่อพูดถึงวันเเม่ก็ต้องนึกถึงเเม่ของเรา ท่านเป็นคนเลี้ยงดูเรามา
คอยให้ความรัก การดูเเลเอาใจใส่เรา สั่งสอนให้เราเป็นคนดีให้ทำเเต่สิ่งดีๆ ท่านต้องเสียเหงื่อ
เสียน้ำตากี่ครั้งกว่าจะดูเเลเราให้เติบใหญ่ บุญคุณของท่านกว้างใหญ่ยิ่งกว่าเเผ่นดิน ท้องฟ้า
เเละมหาสมุทร เราจะตอบเเทนบุญคุณท่านอย่างไรละ  เราต้องสู้เพื่อเเม่ทำเเต่สืิ่งดีๆ ตั้งใจเรียน
เป็นคนดี ทำให้เเม่ภูมิใจ สมกับที่เเม่ได้เลี้ยงดูเรามาจนเติบใหญ่ ในยามที่ท่านชราลง  เราก็ต้อง
ดูเเลท่านให้ท่านมีความสุขที่สุด เหมือนที่ท่านได้ให้ความสุขเเก่เรามากมาย  รักเเม่ที่สุด  ไม่มีสิ่งใด
จะเปรียบได้กับเเม่ของเรา  ในยามที่เราท้อท่านก็คอยให้กำลังใจ ในเวลาที่เราเจ็บป่วยเเม่
ก็คอยรักษา ในยามที่เราเจ็บ เเม่ก็รู้สึกเจ็บกว่าเรา จะมีใครเล่าดีเท่าเเม่เราอีกเเล้ว เเม่คือทุกสิ่งของลูก
เพราะฉนั้นคนที่ยังมีเเม่ให้คอยดูเเลก็ดูเเลท่าน ดีกว่าคนที่ไม่มีเเม่เเล้วก็จะมาเสียใจทีหลังที่ไม่
ได้ตอบเเทนบุญคุณท่าน

No comments:

Post a Comment